Saturday, April 22, 2017

Lý Do google không hiển thị tiêu đề của website

"Tại sao Google không hiển thị thẻ title – meta tiêu đề của trang web, mà lại lấy nội dung của thẻ H1 làm tiêu đề?"

đây là thắc mắc đã & đang đc không ít những seoer đặt ra.

Họ gặp gỡ phải một tình huống khá trớ trêu, lúc mà thẻ title đc tối ưu SEO của họ không được Google lựa chọn hiển thị, mà cái đc hiển thị lại là thẻ H1 có trên trang, hoặc hiển thị câu trước tiên có trong nội dung bài viết.

thực trạng này xảy ra không phổ biến, & chỉ nhiều khi mới đc bắt chạm chán. tuy nhiên, các kết quả tìm kiếm đc hiển thị như vậy thường rất phản cảm hoặc không Gia Công SEO.

Vậy, Lý Do lại có hiện tượng này?
& làm thế nào để Google nhận đúng title mà quý khách mong muốn?

Hãy cùng mày mò đáp án qua nội dung bài viết dưới đây:

Google sẽ tự lựa chọn title tương xứng cho người tiêu dùng

Trên đó là video giảng giải của Matt Cutts về việc Google lựa chọn tiêu đề hiển thị cho trang web ra sao.

Trong video này, Matt Cutts cho rằng một tiêu đề của website phải thỏa mãn nhu cầu được các tiêu chuẩn sau:

là 1 miêu tả ngăn nắp cho toàn cục nội dung có trên trang
liên quan trực tiếp nối truy cập người tiêu dùng tìm kiếm
Chính vì thế, nếu title của doanh nghiệp không thỏa mãn nhu cầu đc 2 tiêu chuẩn này, Google sẽ không coi nó là title trang, và không hiển thị nó trên site. Song song Google sẽ search một đoạn văn bạn dạng nào đó trên trang thỏa mãn nhu cầu được 2 tiêu chuẩn trên. và đoạn văn bản này đã vô tình là thẻ H1 hoặc câu đầu tiên trong bài.

Làm ra sao để Google luôn nhận đúng tiêu đề
Hãy luôn ghi nhớ 3 tiêu chuẩn sau đây mỗi khi viết thẻ tiêu đề cho trang, để Google xoành xoạch nhận đúng tiêu đề:

Thẻ title (meta tiêu đề tag) tối ưu SEO viết ngăn nắp (ít đặc biệt là không đc quá dài so với tiêu đề trang)
Thẻ title cần mô tả gọn gàng & chuẩn xác nội dung
Thẻ tiêu đề cần có chứa những truy vấn mà người dùng dùng

No comments:

Post a Comment

4 yếu tố tạo nên 1 nội dung tốt

Sự trở nên tân tiến của content sale và liên quan theo thời gian thực của người dùng khiến cho các tên thương hiệu đang nỗ lực để trở nên mộ...