đây là một sai lạc rất đáng tiếc.
Qua bài viết này, Bạn sẽ hiểu được Vì Sao một thẻ diễn tả tốt lại nhập vai trò cần thiết trong SEO và list tiêu chí Gia Công thẻ trình bày này.
Ngay hiện nay, hãy cùng tôi mày mò Lý Do lại cần viết thẻ biểu thị, lúc mà Matt Cutts – cựu trưởng nhóm Google Webspam đã có phát ngôn Google không sử dụng thẻ biểu lộ trong ranking (công bố trên blog cá nhân của Matt Cutts)
Lý Do phải tối ưu thẻ bộc lộ khi Google không sử dụng nó trong ranking?
1 – Không có tương tác trực tiếp, nhưng lại có liên quan gián kế tiếp ranking trang web
mặc dù Google đã công khai không dùng thẻ mô tả trong ranking, & tự động trích dẫn nội dung trên trang để làm thẻ biểu hiện tương xứng với truy cập của người dùng, tuy vậy, việc viết thẻ biểu đạt sẽ giúp tăng thêm tỷ lệ click (CTR) vào trang web, giúp website thu về một lượng lớn visit và tỷ lệ CTR.
Nguyên Nhân lại như vậy?
các bạn đều hiểu rằng, người dùng Khi search một thông báo nào đó, họ buộc phải đọc qua thông tin của một kết quả tìm kiếm trước khi click vào url của kết quả này. Và thẻ title cùng thẻ mô tả chính là những thông báo mà người tiêu dùng đọc trước tiên trước Khi truy cập vào trang web. Hình như đó, thẻ title lại quá ngắn và khó Có thể truyền đạt toàn vẹn một thông điệp quảng cáo vừa đủ về content trên trang. hiện tại, thẻ biểu lộ sẽ phát huy công dụng.
Để minh chứng rõ hơn về tầm quan trọng của thẻ diễn đạt đối với tỷ lệ CTR và visit, Quý Khách Có thể xem thí dụ dưới đây:
sau đây là ví dụ về 2 thẻ mô tả: một thẻ đc Gia Công và một thẻ đc Google auto trích dẫn cho truy vấn "tầm cần thiết của thẻ mô tả"
Thẻ diễn đạt được tối ưu:
Vi du the mo ta 1-1
Thẻ biểu đạt được tự động trích dẫn:
Vi du the mo ta 1
Quý khách hàng Có thể thấy, nội dung của thẻ biểu lộ được tự động trích dẫn không truyền đạt tới người dùng đủ một thông điệp nào. & chắc chắn mật độ click sẽ không thể bằng thẻ biểu lộ đã đc tối ưu.
2 – Google: "Việc giữ cho những thẻ biểu lộ không trùng lặp là cần thiết"
mặc dù đã tuyên bố không sử dụng thẻ biểu hiện trong ranking, tuy nhiên Google lại cũng đề xuất các quản lý cục website cần phải giữ cho những thẻ biểu đạt không bị trùng lặp. Matt Cutts đã có một video nói rõ về luận điểm này:
Mà như các bạn đã biết, hai nguyên tố này có ảnh hưởng rất tích cực tới ranking.
như thế, mặc dầu không dùng thẻ thể hiện trong ranking, nhưng thẻ bộc lộ vẫn đóng một vai trò cần thiết đối với công cụ search này.
các tiêu chí tối ưu ranking
Dưới đây là check list ngăn nắp về việc tối ưu thẻ mô tả:
Có chứa Keyword chính: Hãy nặng tay rằng những Keywords cần thiết nhất trên trang có sinh ra trong meta biểu thị. Thường dụng cụ tìm kiếm sẽ làm đậm nổi bật những từ khóa trùng với truy vấn search của người dùng trong đoạn thẻ miêu tả của doanh nghiệp. chú ý, hãy nỗ lực chèn Keyword một cách thiên nhiên nhất.
Ghi chép rõ ràng, dễ đọc: đấy là điều rất cần thiết đối với 1 thẻ miêu tả. Việc quý khách nhồi nhét rất nhiều từ khóa vào trong thẻ bộc lộ là hoàn toàn không nên & nó sẽ không giúp cho khách hàng có đc thêm bất cứ click nào từ người đọc. người dùng search đang càng ngày càng lanh lợi hơn, và họ chắc chắn sẽ có phòng ngừa trước các trang web có bộc lộ spam.
Coi thẻ biểu thị như là một đoạn quảng cáo ngắn gọn cho trang web: Ngoài việc chèn Keyword chính, Quý Khách cũng cần viết một thẻ biểu lộ mê hoặc giống như một lời quảng cáo gọn gàng cho nội dung trên trang. chính vì như thế thẻ trình bày không nên quá khô nóng & phải phù hợp với nội dung trên website của công ty.
Chiều dài: Một diễn đạt meta chỉ nên nằm trong tầm 135–160 ký tự (mặc dù gần đây Google đã thí nghiệm việc hiển thị một thẻ diễn tả dài hơn). Nếu quý khách viết dài hơn, Google sẽ cắt ngắn thẻ bộc lộ của bạn và thay bằng dấu ba chấm.
Không trùng lặp: như đã nói Tại trên, Google đã lời khuyên tất cả những seoer dân làm seo không nên để thẻ tiêu đề và biểu thị bị trùng lặp. Thậm chí Bạn Rất có thể không cần viết chúng, nhưng tuyệt đối không nên viết một cách trùng lặp. Google Rất có thể phạt quý khách bởi vì sự trùng lặp này.
xem xét sử dụng đoạn phong phú: Bằng cách dùng dữ liệu có cấu trúc, Quý Khách Rất có thể làm cho đoạn miêu tả của doanh nghiệp trở thành phong phú hơn, hấp dẫn nhiều hơn mật độ nhất chuột vào trang.
Ví dụ: thêm sao xếp hạng, thêm số lượt bình chọn của khách hàng, thông tin thành phầm, event,...
No comments:
Post a Comment